อ่านการ์ตูนวันพีช ONE PIECE
อ่านการ์ตูนนารูโตะ NARUTO
อ่านการ์ตูน BLEACH

Home » » ซิลเวอร์ เรย์ลี่ ราชานรกผู้น่าเกรงขาม

ซิลเวอร์ เรย์ลี่ ราชานรกผู้น่าเกรงขาม

Written By เอกน้อย on วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556 | 09:11

            ซิลเวอร์ เรย์ลี่ (Silvers Rayleigh) บุรุษผู้น่าเกรงขามจากเรื่องวันพีซ ในอดีตเรย์ลี่เป็นรองกัปตันและมือขวาของราชาโจรสลัดโกล ดี โรเจอร์ ความแข็งแกร่งทำให้เขาได้รับสมญานาม “ราชานรก” หรือ “ราชาแห่งความมืด” (The Dark King) เรย์ลี่เป็นอีกหนึ่งคนที่รู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของวันพีซและความจริงเกี่ยวกับช่วงเวลาร้อยปีแห่งความว่างเปล่าที่ถูกรัฐบาลโลกซ่อนเอาไว้


ซิลเวอร์ เรย์ลี่

            เรย์ลี่เป็นสมาชิกกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์คนแรกที่โรเจอร์ชวนมาเป็นพวกและกลายเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยทำให้โรเจอร์ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งราชาโจรสลัดได้สำเร็จ (ไม่แน่ว่าเขาอาจจะแข็งแกร่งกว่าโรเจอร์) แม้เรย์ลี่จะไม่มีพลังจากผลปีศาจใดๆแต่เขาก็มีวิชาดาบที่ร้ายกาจบวกกับฮาคิทั้งสามชนิดซึ่งล่ำลือกันว่าเขาคือผู้ใช้ฮาคิที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกแห่งวันพีซอีกด้วย



            เรย์ลี่วางมือจากการเป็นโจรสลัดหลังจากการสลายกลุ่มและทำงานเป็นช่างคลุมเรือ เขาปรากฏตัวครั้งแรกที่หมู่เกาะชาบอนดี้ในฐานะทาสชราธรรมดาคนหนึ่งซึ่งนั่นเป็นการยอมให้จับโดยมีจุดประสงค์เพื่อหาเงินเล็กๆน้อยๆ ขณะถูกขังเรย์ลี่ได้ข่าวการทำร้ายชนชั้นสูงของลูฟี่เพื่อช่อยเหลือเครมี่และทาสคนอื่นๆทำให้เขาออกมาจากห้องขัง


เรย์ลี่ใช้ฮาคิ

            แม้จะแก่ลงไปมากแต่ความน่าเกรงขามและอันตรายของเขากลับไม่ได้ลดลง เรย์ลี่ใช้ฮาคิคุณสมบัติแห่งราชันย์จัดการทหารลูกกระจ๊อกจนหมดสติไปแสดงถึงความร้ายกาจที่แม้แต่ลอว์กับคิดซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ก็ยังต้องสงบนิ่งเมื่อเผชิญหน้ากับเขาแบบตัวเป็นๆ


โรบิ้นถามเรย์ลี่ถึงความจริงในช่วงเวลาร้อยปีแห่งความว่างเปล่า

            เรย์ลี่พาพวกลูฟี่ไปยังคาเฟ่ของแชกกี้ เขาเล่าเรื่องราวที่ตนเองเป็นมือขวาของโรเจอร์และรู้จักลูฟี่จากการบอกเล่าของแชงส ต่อมาอุซปได้ถามถึงตัวจริงของวันพีซแต่ถูกลูฟี่หยุดเอาไว้ด้วยคำพูดที่เรย์ลี่รู้สึกถูกใจเหมือนกับได้เจอโรเจอร์เพื่อนรักอีกครั้ง เรย์ลี่ตอบคำถามของโรบิ้นถึงความจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ร้อยปีแห่งความว่างเปล่าซึ่งนั่นก็เหมือนการให้คำแนะนำโรบิ้นในการหาคำตอบนั้นด้วยตัวเอง



            ในเหตุการณ์พลเอกคิซารุบุกโจมตีโจรสลัดบนหมู่เกาะชาบอนดี้ เรย์ลี่เข้าขัดขวางคิซารุด้วยฮาคิที่แข็งแกร่งและวิชาดาบเพื่อให้กลุ่มหมวกฟางหลบหนี เรย์ลี่ต่อสู้กับคิซารุอย่างจริงจังแต่ด้วยสังขารที่ชราลงบวกกับความกังวลเรื่องกลุ่มหมวกฟางทำให้เขาตกเป็นรองคิซารุอยู่บ้าง ไม่นานคุมะก็เข้ามาขวางการต่อสู้ของทั้งสองคนโดยคุมะได้บอกข้อมูลสำคัญกับเรย์ลี่เกี่ยวกับการเข้ามาช่วยเหลือ


เรย์ลี่หลั่งน้ำตาให้กับการตายของเพื่อนร่วมยุค

            เรย์ลี่เฝ้าดูการต่อสู้ของกองทัพหนวดขาวกับกองทัพรัฐบาลโลกและเจ็ดเทพโจรสลัดที่มารีนฟอร์ดผ่านการถ่ายทอดสัญญาณผ่านแมลงสี่สาร เขาถึงกับหลั่งน้ำตาให้กับการตายของเพื่อนร่วมยุคสมัยที่น่านับถืออย่างหนวดขาวรวมทั้งลูกชายเพียงคนเดียวของเพื่อนรัก


เรย์ลี่ขึ้นเกาะอมาซอนลิลี่

            ภายหลังสิ้นสุดสงครามที่มารีนฟอร์ด เรย์ลี่เดินทางออกจากหมู่เกาะชาบอนดี้มุ่งหน้าไปยังอมาซอนลิลี่เพื่อพบกับลูฟี่ เขาจัดการกับจ้าวทะเลอย่าง่ายดายก่อนจะว่ายน้ำขึ้นฝั่งจนได้พบกับลอว์ที่ทำการรักษาบาดแผลของลูฟี่ เมื่ออาการของลูฟี่ดีขึ้นเขาก็ได้พาลูฟี่พร้อมกับจินเบบุกไปยังศูนย์ใหญ่ทหารเรือเพื่อส่งข้อความไปยังพวกฟ้องที่กระจัดกระจายไปและส่งสัญญาณถึงยุคสมัยใหม่ที่ก้าวเข้ามา



            เรย์ลี่สอนให้ลูฟี่รู้จักกับฮาคิทั้งสามประเภทซึ่งเป็นพลังที่จะทำให้ลูฟี่ก้าวขึ้นไปอีกระดับหนึ่งและใช้เวลาประมาณหนึ่งปีครึ่งฝึกฝนให้ลูฟี่ใช้ฮาคิก่อนที่ตัวเองจะเดินทางล่วงหน้ากลับมาที่หมู่เกาะชาบอนดี้


การพบกันครั้งแรกของเรย์ลี่กับโรเจอร์

            ในช่วงเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ของกลุ่มหมวกฟาง เรย์ลี่ได้พบกับลูฟี่อีกครั้งก่อนจะบอกลากัน เขาขัดขวางทหารเรือที่กำลังตามล่ากลุ่มหมวกฟางเพื่อเปิดทางให้ออกเรือได้อย่างสะดวก การได้พบกับโจรสลัดอย่างลูฟี่สำหรับเขาแล้วเปรียบเหมือนโชคชะตาเพราะลูฟี่ไม่ได้ต่างอะไรจากโรเจอร์เพื่อนรักของเขาเลย

Cr : www.wonder12.com